BREAKING NEWS

Isang Ina, Nabahala sa Sinapit ng Kanyang Anak Dahil sa Sobrang Pagbababad sa Cellphone!



Ang labis na pagbabad sa cellphone o anumang gadgets ay nakakasama sa ating kalusugan. Maaaring humina ang resistensya ng ating katawan, lumabo ang ating paningin, o baka mangyari din ang nangyari sa anak ni Lilibeth Eulin. Nagbigay siya ng babala para sa mga taong mahilig magbabad sa cellphone dahil sa nangyari sa kanyang anak na si Robin.



Ani ni Lilibeth, isang gabi ay bigla na lamang tumayo ang kanyang anak at pinagpapawisan kahit na naka-aircon sila. Hindi umano mapakali si Robin dahil panay tayo, upo at kamot ng ulo.

Bigla na lamang umanong nagsalita si Robin at sinabing, "Mommy di ako makahinga, nagsisikip dibdib ko, natatak0t ako, di ko alam nararamdaman ko, nasusuka ako, nahihilo."

Ang buong pag-aakala ni Lilibeth ay nagbibiro lamang ang kanyang anak. Ngunit ilang araw na umano niyang napansin na sumasakït ang ulo ni Robin at tila nahihilo.



Parati umanong hindi mapakali si Robin at humahawak sa dibdib. Namumutla na rin umano si Robin at matindi ang pagpapawis.

Dahil dito ay labis ang tak0t ni Lilibeth sa nangyayari sa kanya anak. Inisip niya na baka nakagat ng asong ul0l ang kanyang anak kaya tinanong niya ito kung tak0t ba siya sa tubig, ilaw at hangin. Ngunit hindi naman kaya iba umano talaga ang nararamdaman ni Robin.



Dahil dito, agad na nila isinugod si Robin sa ospital. Base sa mga tests na ginawa sa kanya ay normal naman umano ang bl0od pressure ni Robin. Binigyan siya ng gam0t pampakalma at pampawala ng hilo.

Makalipas ang ilang oras ay umayos na ang pakiramdam ni Robin. Nawala na ang pananåkit ng kanyang dibdib, pagpapawis, pagkahilo at panlalamig.



Tatlong araw na inobserbahan si Robin at sa kabutihang palad ay naging maayos ang kanyang kalagayan. Ang dahilan umano ng karamdåman ni Robin ay ang labis na paggamit ng cellphone.

Nagbigay ng babala si Lilibeth na totoo ang mga nababasang posts sa internet na talaga nakakasåma ang matagal na paggamit ng gadgets.

Source: Noypi Ako
Isang Ina, Nabahala sa Sinapit ng Kanyang Anak Dahil sa Sobrang Pagbababad sa Cellphone! Isang Ina, Nabahala sa Sinapit ng Kanyang Anak Dahil sa Sobrang Pagbababad sa Cellphone! Reviewed by pinoyako on February 22, 2022 Rating: 5

No comments:

Sora Templates

close