BREAKING NEWS

Estudyanteng Laging Puyat sa Pagmo-Module, Nawala Sa Katinuan; Itinali ang Mga Kamay!



Simula ng pumasok sa ating bansa ang pand3mya ay pinatigil na ng pamahalaan ang face-to-face classes. Upang mapagputoy ang pag-aaral ng mga estudyante ay minabuting online classes at modular learning ang paraan ng pagtuturo ng mga guro. Ngunit, karamihan sa mga estudyante ay hindi nakakasabay sa mga lessons dahil sa mahinang internet at kawalan ng gadget.



May ilan din na nahihiråpan sa pagsasagot ng modules at hindi maunawaan ang mga nakasulat. Katulad na lamang ng nangyari sa kapatid ni Regine Robles. Humihingi ng tulong si Regine para sa kanyang Rochelle Marchan Robles dahil nawala na umano ito sa kanyang sarili.

Nagwawåla at nanakït na umano si Rochelle kaya minabuti na nilang itali ito. Nais nilang mapatingnan si Rochelle ngunit wala silang kakayahan dahil sa kakulangan ng pera.




Narito ang kabuuang post ni Regine:

"Magandang tanghali po. Humihingi po kami ng tulong para sa kapatid ko na may såkit, Humihingi kami ng tulong para mapa psychiåtrist ang kapatid ko na si Rochelle Marchan Robles kasi po nananåkit na sya. Sana po matulungan nyo kami na maparating to sa kanila sir Raffy Tulfo okaya sa Wish Kolang Wala po kaming pera pang pagam0t nya. Please po pakitulungan kami sa pamamagitan ng pag tag sa kanila.




"Naåwa na po kami sa kanya. Maraming salamat po. Sana ay matulungan natin si Rochelle Marchan Robles siya po ay 16years old palang para maranasan ang ganitong sitwasyon. Tinali namin sya kasi nag wawåla na sya, dati hindi sya nag wawåla, Habang tumatagal lumalala, Bago sya mag kaganyan, Lagi syang puyat sa kakamodule nya, hindi nakakatulog kakaisip sa module.

"Kami po ay taga Tanay rizal, at kasalukuyan po kaming nandito sa tito ko, kasi po hindi namin kaya mapiit kapatid ko, pag nag wawala, Tatlo lang po kami ako at ang mama ko tsaka kapatid ko, At ang papa ko po ay matagal na kaming iniwan, Baka po may kilala kayong RENATO DACUNO ROBLES umuwi po ng vizaya papa ko 16years na po siya ng umalis, Wala na po kaming balita sa papa ko. Maraming salamat po sa inyo. Pakishare na din po. Salamat po."

Source: Noypi Ako
Estudyanteng Laging Puyat sa Pagmo-Module, Nawala Sa Katinuan; Itinali ang Mga Kamay! Estudyanteng Laging Puyat sa Pagmo-Module, Nawala Sa Katinuan; Itinali ang Mga Kamay! Reviewed by pinoyako on February 22, 2022 Rating: 5

No comments:

Sora Templates

close