BREAKING NEWS

Magkapatid na Namamalim0s Habang Nakasuot ng Plastic, Umantig sa Puso ng mga Netizens!




Sadyang nakakalungkot sa tuwing nakakakita tayo ng mga taong naghihiråp lalo na sa panahon ngayon ng pand3mya. Tila normal na rin kapag nakakakita tayo ng mga batang namamalimos sa kalye katulad na lamang ng dalawang magkapatid na ito. Namataan ng netizen na si Pearl Jhene David ang dalawang magkapatid na ito sa Starmill, San Fernando, Pampanga.




Ayon kay Pearl, ang magkapatid ay kinilalang sina Aldin at Santino. Namamalimos umano ang dalawang bata upang may maipambili sila ng gam0t dahil ang mas nakababatang kapatid na si Santino ay mayroong iniindang karamdåman.

Ayon naman kay Aldin, namamalimos sila ng kanyang kapatid habang hinihintay ang inang naghahanapbuhay bilang isang garbage collector.




Narito ang kabuuang post:

"UPDATE : Nakapag usap na po si Nanay Arlyn Ortega at Staff ni Sir Raffy na si Ma'am Helen Villa . Ayaw po nila na iparating pa ito kay sir Raffy Tulfo, dahil tak0t po sila na baka DAW po sila ay matanggal sa 4PS.

Pinapasabi nalang po ni Nanay Arlyn at ng kanyang Asawa at mga anak na, maraming salamat po sa lahat ng tumulong sakanila.

Kung ako lang po yung magdedësisyon, gustong-gusto ko po na maka abot ito kay Sir Raffy Tulfo, ngunit naki usap po sila Nanay Arlyn na wag daw po iparating kay Sir Raffy.




Sapat na daw po yung mga BIGAY NATING TULONG SAKANILA. Malaking pasasalamat daw po ni nanay na natulungan natin sila.

About po sa check-up ni Baby Santino at Tatay. Humihingi na din po ako ng tulong sa CO-WORKMATE ko, para makahingi po kami ng tulong sa TITA nya na mapacheck-up sila.

Update ko nalang po kayo ulit kapag na i abot na po namin yung mga tulong financial nyo.

(Upload ko po ulit dito sa facebook) Sa mga nagtatanong po ng exact location kung san ko sila nakita sa OVERPASS po sa SM CITY PAMPANGA (CITY OF SAN FERNANDO) Across to ROBINSONS STARMILLS (CITY OF SAN FERNANDO PAMPANGA)

At para naman po sa mga nagsasabi jan na "NILOL0KO KO LANG DAW PO KAYO at nang i SC4M ako, at GINAGAMIT KO LANG DAW PO YUNG MGA BATA PARA MAGKALAMAN YUNG GCASH KO" eto lang po masasabi ko sainyo :

HINDI KO PO UGALING MANL0KO NG IBANG TAO, AT HINDI KO HAHAYAANG MASIR4 YUNG PANGALAN KO NG DAHIL LANG SA PERA.

MAY SARILING PERA PO AKO, MAY ONLINE BUSINESS AKO, MAY BUSINESS AKO SA BAHAY, MAY FAMILY BUSINESS KAMI AT HIGIT SA LAHAT MAY TRABAHO AKO AT MAY KONSENSYA AKONG TAO .

Kaya yung mga walang ginawa jan kundi HUSG4HAN AKO at PUMUTAK, sana MANAHIMIK NALANG KAYO kung wala man lang din kayong MAI-AAMBAG at MAITUTULONG !

Sa mga NAGTIWALA PO SAKIN AT TUMULONG NA MAKAPAG BIGAY FINANCIAL , MARAMING-MARAMING SALAMAT PO SA TIWALA , SUPORTA AT TULONG ! Hind ko na po kayo kayang isa-isahin , pero asahan nyo po na makakarating sakanila yung mga tulong nyo.

MARAMING SALAMAT DIN PO SA LAHAT NG NAG COMMENT AND SHARE kung hindi po dahil sainyo, hindi po ito makakaabot sa Staff ni Sir raffy.

Again , Thank you po sa lahat ng tulong at suporta. Stay Safe Always and Godbless us all !"

Source: Noypi Ako
Magkapatid na Namamalim0s Habang Nakasuot ng Plastic, Umantig sa Puso ng mga Netizens! Magkapatid na Namamalim0s Habang Nakasuot ng Plastic, Umantig sa Puso ng mga Netizens! Reviewed by pinoyako on November 27, 2021 Rating: 5

No comments:

Sora Templates

close