BREAKING NEWS

Dagul, Emosyonal na Ikinwento Ang Kalagayan Niya Ngayon: "Naka-wheelchair na lang ako ngayon"



Emosyonal na ibinahagi ng komendyante at aktor na is Dagul ang kalagayan niya ngayon matapos na hindi na lumalabas sa showbiz. Simula nang magpand3mya ay nagbago na ang buhay ng mga Pilipino, mahihirap man o mayaman, artista man o simpleng mamamayan. Dahil walang tanggap na project si Dagul, namasukan siya bilang Head Command Center sa kanilang barangay.



Sa isang panayam ni Ogie Diaz kay Dagul, kahit na natural ang pagibigay niya ng kasiyahan sa mga tao ay may naitatago din siyang mga malulungkot na bagay sa kanyang buhay.

Maliban sa kawalan ng tanggap sa showbiz career ay kasalukuyang nahihïrapan si Dagul sa kanyang pagtayo at palakad. Hindi na umano siya tulad noon na maliksi at malakas dahil madalas na umanong manghina ang kanyang tuhod.





"Kapag tumayo ako, hindi ako tumatagal. Hindi ako makalakad, nakaupo lang. Binubuhat ako ng mga anak ko para pumasok sa opisina namin."

Kahit nahihiråpan ay pinili pa rin niyang magpaka-ama sa kanyang mga anak dahil ibinigay niya ang mga perang naipon niya matapos ang ilang taong pagtatrabaho sa showbiz industry.

Marahil ay isa umano sa mga dahilan kung bakit nahihiråpan na siyang tumayo ay dahil sa may edad na siya at dahil overweight siya.



"Kasi mahina na talaga. Pag tumayo ako, parang mababali siya. Siguro overweight o epekto na siguro na medyo matanda ka na, mararamdaman mo."

"Iyong nasa isip ko, Bat ganun yung nangyari sakin? Hindi ko na kayang maglakad. Mahina na yung tuhod ko samantala dati, ang liksi ko. Ang bilis ko tumakbo. Mgayon naka-wheelchair lang ako. Hindi ko na kasi kayang maglakad."

Source: Noypi Ako
Dagul, Emosyonal na Ikinwento Ang Kalagayan Niya Ngayon: "Naka-wheelchair na lang ako ngayon" Dagul, Emosyonal na Ikinwento Ang Kalagayan Niya Ngayon: "Naka-wheelchair na lang ako ngayon" Reviewed by pinoyako on June 01, 2022 Rating: 5

No comments:

Sora Templates

close