BREAKING NEWS

Taxi Driver, Hin0ldap na; Pinutulån pa ng Dila!



Naput0l ang ikatlong bahagi ng dila ng isang taxi driver mula sa City of Naga, Cebu matapos na sunduin ang dalawang pasahero na lumabas na mga h0ldaper. Ayon sa isang episode ng "Kapuso Mo, Jessica Soho," ang driver na si Andres Alfanta ay madalas makipag-chat sa kanyang mga pasahero at mahilig makinig ng musika.

Gayunpaman, hindi na siya magiging katulad muli, pagkatapos niyang mabiktima ng isang pares ng mga h0ldaper, na nagpanggap na mga pasahero mula sa Cebu City.



"Pinapili nila ako. Bab@rilin ba ako o puputulån ng dila? Pinili ko na lang ipaput0l 'yung dila ko kasi baka mam4t@y ako. Maliit pa ang mga anak ko tapos kapapanganak lang ng asawa ko," aniya.

"Sinak@l ako para lumabas ang dila ko. Nung lumabas na ang dila ko, bigla nilang hin1wa. Nang tumalsik na ang dug0, bumaba na sila at umalis," patuloy niya.

Sa bahay, naramdaman ng asawa ni Andres na si Maria na may mali.

"Hindi ko maintindihan 'yung kaba sa dibdib ko. Sabi ko, tawagan ko kaya 'to? Ayun pala talaga tama pala ang kutob ko na hin0ld-up pala," ani ni Maria.



Mula nang mangyari ang insidente, hindi na makapagsalita ng matino si Andres at nahiråpang kumain. Para tulungan siya, gumamit si Maria ng blender para iproseso ang kanin, ulam, at prutas na hinihigop ni Andres gamit ang dayami.

Iniulat ni Andres ang insidënte sa pulisya. Nakakita siya ng maliit na tattoo na sumilip mula sa kamiseta ng isa sa mga susp3k at ipinaabot ito sa mga awt0ridad.

Kalaunan ay nahuli ng pulisya ang isa sa mga susp3k. Pagkatapos ay hiniling sina Andres at Maria na pumunta sa Talisay City Philippine National Police upang kumpirmahin ang kanyang pagkakakilanlan.
Positibo si Andres na isa ang lalaki sa mga h0ldaper na nagh1wa ng dila dahil sa tattoo. Gayunpaman, itinanggi ng susp3k ang kanyang pagkakasangkot.




"Kung puwede lang tumestigo 'yung Diyos sir. Ang nagawa ko dati nakab@ril ako. Inamin ko na 'yon pero iyan sir hindi ko talaga maamin 'yan," ani ng susp3k. "Kung tattoo lang ang basehan sir, ngayon sa komunidad natin, normal na po 'yung tattoo."

Sinabi ng pulisya, gayunpaman, na ang susp3k ay may umiiral na warrant para sa pagnan@kaw sa Carcar City. Kabilang din ang susp3k sa Top 8 Most W@nted sa provincial level at Top 4 sa Tagbilaran City. May warrant din siya sa Bohol para sa pagp4t@y.

Sa pagkakaaresto, sinampahan na ng kaso ang susp3k ng r0bbery with serious physical 1njury.



Samantala, tinututukan ngayon ni Andres ang kanyang paggaling para maibigay niya ang kanyang pamilya. Ayon sa isang doktor, kailangang sumailalim si Andres sa speech therapy.

"Humihingi po ako ng tulong para sa aking mga anak," ani ni Andres.

Nagbigay ang lokal na pamahalaan ng ilang groceries at tulong pinansyal sa pamilya ni Andres. Nangako rin ang mga ito na tutulungan siyang makahanap ng trabaho.

"Malaking tulong na ho 'yan para sa amin kasi hindi na siya makapag-drive nang ilang buwan," ani ni Maria. "Sana po kung sino man 'yung may mabubuting loob po na tumulong sa amin, kahit konti man lang po. Kumakatok po ako sa kanila."

Source: Noypi Ako
Taxi Driver, Hin0ldap na; Pinutulån pa ng Dila! Taxi Driver, Hin0ldap na; Pinutulån pa ng Dila! Reviewed by pinoyako on April 25, 2022 Rating: 5

No comments:

Sora Templates

close