BREAKING NEWS

Nakakaawa ang Mag-ina sa overpass ng SM Fairview



Maraming tao ang nasa lansangan lamang namumuhay at tanging pamama1imos lang ang ikinabubuhay ng mga ito. Unang dahilan ay ang kahirapan, sila ay ang mga taong hindi nakapag-aral kaya mahirap humanap ng trabaho. Kadalasan nito ay sanggol pa lang ay mahirap na, lalaki at tatanda na lamang silang ganoon pa din ang kanilang sitwasyon.



Ayon sa Faceebook post ng isang concerned netizen na si Ricky Jay Laurio, habang nilalakad nya ang kahabaan ng overpass sa SM Fairview ay nakita niya ang mag-ina na ito na makikita sa larawan na may nakakalungkot at nakakaawang kalagayan. Ang ina ng bata ay tila may sak!t sa balat at ang kanyang anak naman ay natutul0g naman sa hita ng kanyang ina. Makikita din dito na sa gilid lamang sila ng overpass at may sapin na karton nakapuwesto habang tirik nna tirik ang araw.



Ang ina ay nagngangalang Jean, ayon dito ay wala na siyang asawa at tanging sila na lamang ang mag-ina ang magkasama sa buhay. Ang anak nito ay 9 na taong gulang pa lamang.

Narito ang original post ni Ricky Jay Laurio:

"Magandang araw po sa inyong lahat . Ito po ang Mag inang Naabutan ko sa overpass ng SM FAIRVIEW nung ako po ay papasok sa trabaho . Nakakalungkot po ang kalagayan ni nanay. kasama niya po ang anak niyang lalaki na siyam na taong gulang nadaw po ,kinausap ko po si nanay at tinanong ko ang pangalan niya ,siya daw po ay si Jean , wala daw po siyang asawa dalawa nalang daw po sila ng anak niya . Sila ay nasa overpass habang tirik na tirik ang araw , at napakainit ng panahon. humihingi po ako ng unting oras niyo para maishare ang post na ito at makarating ito kay mam Jessica at kay Idol Raffy Tulfo. alam ko po na sobrang laki ang maitutulong nila kay nanay jean at sa kaniyang siyam na taong gulang na anak . maraming maraming salamat po sa pagbigay ng oras para malaman ang kalagayan ng maginang ito Godbless po sa lahat sana po maishare natin ito"

Source: Noypi Ako
Nakakaawa ang Mag-ina sa overpass ng SM Fairview Nakakaawa ang Mag-ina sa overpass ng SM Fairview Reviewed by pinoyako on February 24, 2021 Rating: 5

No comments:

Sora Templates

close