BREAKING NEWS

78-Anyos na Lolo na Nangangalakal para sa Gatas ng Apo, Nakatanggap ng Biyaya



Isang 78-anyos na lolo ang nangangalakal at kumakayod parin kahit may edad na para may mai-pambili ng gatas ng kanyang apo.

Hulog ng langit kung maituturing ng isang 78-gulang na si Lolo Patricio Palileyo ang sana'y normal niyang araw ng pangangalakal sa kalye ay naging mabiyaya ng tinulungan siya ng isang busilak ang puso.


Kahit pa sa katandaan at ang sana'y nagpapahinga nalang ay patuloy parin sa paghahanap buhay ni Lolo Patricio hindi para sa sarili kundi para sa kanyang mga anak at mga apo. 

Biniyayaan siya ng tulong ng isang netizen na may busilak na kalooban na si Harvey Villanueva Porto, ang nakakita sa matanda habang iniikot isang lugar sa pangangalakal.
 


"Stay strong tatay napaka swerte ng mga anak at apo mo di alitana ang pandemic sayong eded para lang sa mga mahal mo sa buhay sa kabila ng edad mo . saludo ako sayu mahal kita sobrang mahal😭 ikaw ang dakilang frontliners ko,"
 saad ni Harvey.

Narito ang kabuuang post ni Harvey Villanueva Porto sa kanyang Fb account,
 


BLOCK 6 LOT 12 ROME STREET, TIERRA GRANDE VILLAGE , STATELAND MANGGAHAN GENERAL TRIAS CAVITE . 

ETO PO LOCATION NI TATAY .

#FindingTatay

#SamaSamatulong


Post para hindi sumikat at umani ng papuri,. kundi para magtulungang matulungan si tatay na nangangalakal maiahon lang sa hirap mga apo nia

7:50Pm

mercury MANGGAHAN GENERAL TRIAS CAVITE


di na kailangan malaman magkanong halaga binigay ko sa kanya pang dagdag para sa biniling gamot at gatas nia para sa apo nia , pero di ko maiwasang mahabag nung nakita ko siya 😭🤦 stay strong tatay napaka swerte ng mga anak at apo mo di alitana ang pandemic sayong eded para lang sa mga mahal mo sa buhay sa kabila ng edad mo . saludo ako sayu mahal kita sobrang mahal😭 ikaw ang dakilang frontliners ko💯💪☝️😍



Source: Noypi Ako
78-Anyos na Lolo na Nangangalakal para sa Gatas ng Apo, Nakatanggap ng Biyaya 78-Anyos na Lolo na Nangangalakal para sa Gatas ng Apo, Nakatanggap ng Biyaya Reviewed by pinoyako on November 25, 2020 Rating: 5

No comments:

Sora Templates

close