BREAKING NEWS

Bata, Araw-Araw Naglalako ng Ice Candy Para May Pangbili ng Gam0t ng Kanyang Ina at Pangkain Nila!




Marami sa atin ngayon ang nakakaranas ng matinding kahiråpan. Ang kahiråpan ang pangunahing pr0blema sa ating bansa na hanggang ngayon ay pinipilit na solusyonan ng ating pamahalaan. Ang pinaka naaapektuhan sa kahiråpan ay ang mga kabataan. Nakakaranas ang maraming kabataan ng gut0m at maagang pagkamulat sa buhay.




Sa murång edad ay natututo na silang maghanapbuhay at magbanat ng but0 para kumita ng pera. Ang perang kinikita nila ay napupunta sa kanilang pangkain at pang gastos sa araw-araw. Sa tuwing nagkakaroon sila ng matinding karåmdaman ay wala silang ibang pagpipilian kung hindi ang magtiis. Nakakalungkot ngunit ito ang reyalidad na nangyayari sa ating bansa.

Katulad na lamang ng batang ito na araw-araw na naglalako ng kanyang mga panindang ice candy para makabili ng gam0t ng kanyang ina at may pangkain sila.






Isang concerned netizen ang nagbahagi ng larawan ng bata sa internet nang mapadaan ito sa kanyang bulaluhan kung saan tinatanaw ng bata ang kanyang mga panindang pagkain.

"Alam mo yung pakiramdam na gut0m na gut0m ka na pero wala ka pang benta? At yun nga inalok ko g pagkain sabi ko libre ayaw pa nung una kasi nahihiya daw, pero bandang huli napakain ko rin siya."

"Nagkwento ang bata habang kumakaen, araw-araw daw siya naglalako ng ice candy, nang tignan ni ko ang box halos wala pang bawas ang paninda ng bata. Tapos sabi pa ng bata na kailangan niya daw mag tinda araw-araw para sa nanay niyang may såkit, siya lang daw ang inaasahan pag hindi siya makabenta wala siyang kakainin."

"Naåwa ako kaya nagpaalam ako na picturan ko sya, sabi ko post naten FB malay mo kahit papano may tumulong."

Source: Noypi Ako
Bata, Araw-Araw Naglalako ng Ice Candy Para May Pangbili ng Gam0t ng Kanyang Ina at Pangkain Nila! Bata, Araw-Araw Naglalako ng Ice Candy Para May Pangbili ng Gam0t ng Kanyang Ina at Pangkain Nila! Reviewed by pinoyako on October 16, 2021 Rating: 5

No comments:

Sora Templates

close