BREAKING NEWS

Vilma Santos, Hindi na Tatakbo sa Eleksyon 2022: "Pero hindi ibig sabihin titïgil na ako sa pagseserbisyo"




Si Rosa Vilma Tuazon Santos-Recto (ipinanganak noong Nobyembre 3, 1953) ay isang artista, mang-aawit, mananayaw, host ng TV, tagagawa sa TV at politiko. Siya ay kasalukuyang naglilingkod bilang isang House Deputy Speaker mula pa noong 2019, at bilang Kinatawan ng ika-6 na distrito ng Batangas mula pa noong 2016.




Nagpahayag na ng desisyon si Vilma tungkol sa kanyang pagpapahinga sa politika. Sinabi niyang hindi na umano siya tatakbo sa kahit anong posisyon sa darating na Halalan 2022. Ayon sa isang post, nagbigay na siya ng kanyang official statement sa social media patungkol sa mga dahilan niya kung bakit siya nagdesisyong huwag nang tumakbo sa susunod na taon.

Ang una niyang dahilan ay ang patuloy na health crisis ng bansa. Ayon sa kanya, sigurado umanong mahihiråpan siyang mangampanya dahil sa mga ipinapatupad na health protocols kontra C0VID 19.





"After careful consideration of the present situation especially the limitations in conducting a campaign during a pand3mic, I have decided not to seek any elective position in the May 2022 elections."

"Pero hindi nangangahulugan na titïgil na ako sa pagseserbisyo sa ating mga kababayan. Nandito pa rin ako para maglingkod sa inyo."




"I have been serving the public for more than 23 years and will continue to serve in the best way I can even in my private capacity.

"Tuloy pa rin ang trabaho at serbisyo! Sa lahat ng nagtiwala at patuloy na sumusuporta sa akin, maraming, maraming Salamat po.

"Pagpalain tayo ng Poong Maykapal,"

Source: Noypi Ako
Vilma Santos, Hindi na Tatakbo sa Eleksyon 2022: "Pero hindi ibig sabihin titïgil na ako sa pagseserbisyo" Vilma Santos, Hindi na Tatakbo sa Eleksyon 2022: "Pero hindi ibig sabihin titïgil na ako sa pagseserbisyo" Reviewed by pinoyako on October 09, 2021 Rating: 5

No comments:

Sora Templates

close