BREAKING NEWS

Triplets, Nabigyan ng Breåst Milk ng Netizens Matapos na Pumånaw ang Kanilang Ina sa Panganganak!




Mabilis na nag-viral noon ang nangyari sa pamilya ni Joel Orbello Regal. Excited sila noon ng kanyang asawa na si April Edlagan-Regal para sa mga mgiging anak nila ngunit, nang maisilang ni April ang kanyang triplets na ipinagbununtis ay binawiån naman siya ng buhay. Dahil dito, tanging si Joel lamang ang magsisilbing ina at ama para sa kanilang tatlong mga anak.




Sa kanyang facebook post, ay ibinahagi niya kung gaano kasåkit para sa kanya nang bawian ng buhåy ang kanyang misis ngunit kailangan niya pa ring magpakalakas lalo na at may tatlo siyang anak. Marso 20, 2021 nang isinilang ni April ang kanilang mga anak at kinabukasan, ay binawian rin siya ng buhay. Dahil dito, humingi ng tulong si Joel sa mga netizens dahil kinakailangan umano ng breåst milk ng kanyang ga anak lalo na at bagong silang pa ang mga ito.

Kaya naman malaki ang pasalamat ni Joel sa mga donors na hindi lang breåst milk ang binibigay sa kanyang triplets. May mga nagpaabot din daw ng tulong na material at financial, "at higit sa lahat, sa mga nagdadasal para sa mga anak ko."





Lahad pa niya, "Almost 3 months na po mga anak ko at kita ko naman sa katawan nila na masigla sila at hindi sakitin. 'Yun maraming nagsasabi, nagpapayo na iba ang sustansya naibibigay ng gatas ng nanay."

Dugtong niya, "Bagay naman po na pinaniniwalaan ko, and kita naman po talaga sa kanila 'yun sigla at lakas ng katawan."

Hindi makakaila ang pangungulïla ni Joel sa asawang pumanaw dahil sa "acute respirat0ry faïlure." Aniya, "Malaki po 'yun sakripisy0 ng asawa ko. Minahal at inaalagan po mabuti ng asawa ko ang mga anak ko no'n nasa t'yan pa lang sila.




"Kaya bilang tatay na lang nila, kahit mahiråp, pipilitin kung kayanin at maging matatag sa kabila ng lahat. Katuwang ko po sa pag-aalaga ang aking biyenan at kapatid ng aking asawa.

"Mahirap po ang bigat sa pakiramdam, especially po no'n unang pagkakataon na babalik na 'ko sa trabaho. Hindi ko talaga mapigilan lumuha habang nagda-drive paalis.

"'Yun pakiramdam na gusto mo lang na lagi sila kasama kasi sila 'yun dahilan kaya nakukuha ko pa ngumiti. 'Yun mabuhat ko sila at mahalikan, gumagaan pakiramdam ko pero kaylangan umalis at magtrabaho para sa kanila."

Source: Noypi Ako
Triplets, Nabigyan ng Breåst Milk ng Netizens Matapos na Pumånaw ang Kanilang Ina sa Panganganak! Triplets, Nabigyan ng Breåst Milk ng Netizens Matapos na Pumånaw ang Kanilang Ina sa Panganganak! Reviewed by pinoyako on October 11, 2021 Rating: 5

No comments:

Sora Templates

close